วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วอลเลย์บอลหญิงไทยฟิตซ้อมหนัก เตรียมแข่ง WGP







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ LadyBimbettes สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
           เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทย ภายใต้การนำของ โค้ชอ๊อด-เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ทำหน้าที่ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอล กำลังมุ่งมั่นฟิตซ้อมอย่างเข้มข้นและหนักหน่วง เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 2 (WGP) ที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น โดยจะประเดิมสนามนัดแรกในวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ เวลา 13.20 น. ตามเวลาประเทศไทย

          โดยก่อนหน้านี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จบการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนามแรก ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า คว้าอันดับ 2 ของกลุ่มมี 6 คะแนนจาก 3 นัด พร้อมรั้งอันดับ 6 จากตารางคะแนนรวม 16 ทีม

           ทั้งนี้ ความสำเร็จของทีมวอลเลย์บอลหญิงในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ได้เห็นเป็นที่ประจักษ์จากการแข่งขันมากมาย ซึ่งทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยสามารถคว้าแชมป์เอเชียได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ จากการเอาชนะทีมชาติจีนเมื่อปีที่ผ่านมา รวมถึงการสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังปรีซ์ ได้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2554 และที่สำคัญพวกเธอยังสามารถคว้าชัยชนะ 4 จาก 7 นัด ที่ลงแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกที่ผ่านมาไม่นานนี้ด้วย




  โดย โค้ชอ๊อด ระบุว่า การฝึกซ้อมต้องให้นักกีฬามีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจในการรับมือการแข่งขันระดับนานาชาติที่มีความกดดันสูง เราจึงพัฒนาให้นักกีฬามีความเข้มแข็งและต้องสู้ให้มากกว่าเดิมด้วย ซึ่งการฝึกจะต้องเข้มข้นและโหดนิดหน่อย แต่ทั้งนี้นักกีฬาก็สามารถผ่านไปได้ทุกคน แม้อาจจะมีเสียน้ำตาบ้างเล็กน้อย แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี และเชื่อว่าเด็กใหม่ ๆ จะสามารถเข้มแข็งกว่าเดิม

           ขณะที่นักกีฬาหน้าใหม่อย่าง พรพรรณ เกิดปราชญ์ ตัวเซ็ตดาวรุ่ง และอัจฉราพร คงยศ ตัวตบบอลเร็ว ก็ยอมรับว่า การฝึกกับโค้ชอ๊อดถือว่าหนักที่สุดตั้งแต่เล่นวอลเลย์บอลมา และบางครั้งความกดดันรวมถึงการเคี่ยวเข็ญของโค้ชในการฝึกซ้อมก็ทำให้เกิดอาการท้อทั้งกายและใจ แต่ก็เข้าใจ เพราะการฝึกโหดก็ทำให้พวกเธอรู้ทักษะและมีความชำนาญขึ้น


ที่มาของข่าว   http://www.kapook.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น